Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

Sự đột phá trong ngành xây dựng thi công hồ bơi hiện nay

 Đột phá về mặt tư duy trong tính toán chi phí đầu vào kết cấu nên hồ bơi

Xây dựng nói chung và thi công hồ bơi nói riêng luôn phải đối đầu với những khó khăn thử thách mới mà thực tế cuộc sống đòi hỏi phải cải tiến từng ngày để đáp ứng kịp theo xu thế, đó là điều mà bất kỳ nhà thầu xây dựng thiết kế bể bơi chuyên nghiệp nào cũng phải tiếp cần và dần cải tiến để bắt trend theo hướng đó. Trong công việc hàng ngày phát sinh khi thiết kế thi công một công trình bể bơi mới các vấn đề thường gặp phải là: Người lao động thì đổ lỗi cho chủ thầu xây dựng; chủ thầu lại đổ lỗi cho người xây dựng và kiến trúc sư thiết kế, còn chủ đầu tư thì khiển trách tất cả. Hiệu suất lao đông bị giảm sút bất chấp các giải pháp khắc phục đã được đưa ra ở một số cam kết hợp đồng và phụ lục hợp đồng đã được thỏa thuận ký kết giữa hai bên là công ty thầu thi công và chủ dự án trước đó đã được tiến hành một cách rõ ràng nhất. Tuy nhiên, đến cuối giai đoạn công trình thì thường người lao động vẫn  là người phải giơ đầu chịu báng cho những người thiết kế tồi và người quản lý công trình kém hiệu quả.



Theo những phương pháp truyền thống trước kia, đã có một động cơ chủ yếu về kinh tế khiến cho các chủ thầu xây dựng bể bơi phải bảo vệ những khoản lợi tức bằng cách thương lượng tập thể với người lao động. Trong những năm trước đây, Hiệp hội của các tổng thầu hoặc các hiệp hội khác ở địa phương cũng như các hiệp hội chủ thầu chuyên ngành đã thương lượng một cách rộng rãi với các nghiệp đoàn lao động và tiền lương và các điều kiện làm việc mà không có sự can thiệp từ bên ngoài. Các chủ đầu tư thường đưa vào thêm trong các hợp đồng trường hợp "bất khả kháng" (sự kiện phát sinh không lường trước được) hoặc những điều khoản mở rông để khống chế các cuộc đình công hoặc tranh chấp lao động diễn ra. Rất nhiều hợp đồng giữa chủ thầu và các tổ chức lao động đã bao gồm những điều khoản chặt chẽ để tránh việc tăng lương bất thường đối với mọi công việc đã tiến hành trong thời hạn của hợp đồng.

Việc tăng lương trong tương lai chỉ áp dụng cho những công trình đã khởi công sau thời gian có hiệu lực của bản thỏa thuận tập thể mới. Các chủ đầu tư vẫn thường không tham gia vào các cuộc thương lượng về kinh tế này, vì đây là cuộc thỏa thuận riêng chữa công ty và người lao động chứ không liên quan đến chủ đầu tư, thực tế chủ đầu tư chỉ quan tâm đến giá trị hợp đồng xây dựng hồ bơi hoàn thiện là bao nhiêu tiền: https://seapoolvn.com/gia-xay-dung-ho-boi/ và chất lượng công trình sau khi nghiệm thu thi công là như thế nào, còn những việc khác nằm ngoài lề để các công ty họ tiến hành thỏa thuận.

Đột phá trong những công trình thiết kế thi công bể bơi diện tích lớn của một dự án

Khi các ông chủ đầu tư phát hiện rằng những hợp đồng gồm cả thiết kế và thi công bể bơi trọn gói hoặc những hợp đồng hiệp thương dưới hình thức khác nhau có thể rút ngắn một cách đáng kể thời gian của dự án, họ đã gây áp lực mạnh mẽ đối với các công ty xây dựng hồ bơi nhằm đưa các phương tiện vào hoạt động sớm nhất có thể để có thể thu được khaonr lãi tối đa trên vốn đầu tư mà họ đưa ra từ đầu. Công việc xây dựng thiết kế hồ bơi ngày càng được chương trình hóa nhằm bắt kịp đồng thời với thiết kế trong các lĩnh vực xây dựng biệt thự, các khu dân cư, villa hay các cụm Resort ngoài bãi biển khác mà Seapoolvn thực hiện trong giai đoạn cao điểm.



Trừ khi công trình trọng điểm hồ bơi đã được thực hiện dưới hình thức dựa trên cơ sở những phí tổn sẽ được hoàn lại, các chủ đầu tư đã bắt đầu tiến hành kiểm soát công trình xây dựng nhiều hơn bằng hình thưc khảo sát hàng ngày tại công trình đang tiến hành. Sự chấp nhận rông rãi phương pháp đường găng (CPM) cho thấy rõ tầm quan trọng của việc lập tiến độ thi công; thông qua "đợt nước rút", từng phần công trình có thể được tiến hành nhanh chóng, bù đắp lại những chậm trễ hoặc rút ngắn được thời gian hoàn thành. Trong xây dựng bể bơi chuyên nghiệp giai đoạn này thường được thể hiện ở khâu sau khi hoàn thiện đổ bê tông tức là xây dựng phần thô và phần lặp đặt thiết bị hồ bơihttps://seapoolvn.com/thiet-bi-ho-boi/ theo cách: làm việc thêm giờ hoặc huy động thêm nhân lực và thiết bị phụ kiện khác.

Các nhà thầu thi công bể bơi chuyên nghiệp đã không ngừng áp dụng cả hai phương pháp trên để duy trì tiến độ. Do khối lượng công việc tăng lên, tình trạng thiếu nhân lực trờ thành rất gay gắt, nhất là giai đoạn cuối năm. Các thợ thủ công lành nghề có thể đổ dồn sang làm ở các khu vực khác do hấp dẫn của các khoản tiền thường làm thêm giờ, chẳng hạn làm việc 10 tiếng một ngày và 6 giời mỗi tuần. Vì vậy, mục tiêu bao trùm về rút ngắn toàn bộ các giai đoạn thiết kế và thi công bể bơi đã trở nên vô bổ trong nhiều dự án riêng lẽ cho giai đoạn cận kề với tết nguyên đán.

Bài viết do: Ceo Nguyễn Dũng thực hiện tại công ty Hồ bơi Seapoolvn



4 nhận xét:

Báo giá máy lọc nước hồ bơi

Báo giá máy lọc nước hồ bơi cho gia đình và bể bơi diện tích lớn bơi công cộng là bao nhiêu? Giá máy lọc nước hồ bơi tuần hoàn do saigonpool...